Trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh những phong tục truyền thống của tết nguyên đán, việc chuẩn bị những chuyến đi du lịch ngắn ngày cùng với gia đình vào dịp tết đã trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam. Và nếu như bạn vẫn còn trăn trở trong việc lựa chọn điểm dừng chân tiếp theo của mình thì sau đây sẽ là top 3 địa điểm du lịch tết 2023 được săn đón nhất hiện nay.

Đến Sapa vào dịp tết này bạn sẽ được cảm nhận sâu sắc nhất thiên nhiên và văn hóa, con người nơi đây. Mùa xuân đến, Sapa như được khoác lên mình một tấm áo mới với đầy đủ màu sắc, màu xanh của núi rừng điểm thêm chút màu trắng, màu hồng tinh khôi mà rực rỡ của hoa đào và hoa mận len lỏi trên mọi nẻo đường. Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi cao nhất Việt Nam Fansipan, và đắm mình trong không gian thơ mộng của bản Cát Cát. 

Du lịch Sapa tết 2023

Sapa từ lâu đã là một địa điểm du lịch vô cùng quen thuộc, mỗi mùa Sapa lại có những nét đẹp rất riêng, nhưng rực rỡ nhất phải kể đến mùa xuân mùa của sự sinh sôi, nảy nở. Sapa sẽ là địa điểm du lịch tết 2023 tuyệt vời với những ai thích cái thời tiết lạnh lẽo của vùng núi đồi Tây Bắc rồi ngồi sưởi ấm ở những quán ăn ven đường đậm chất ẩm thực Sapa, nào là ngô nướng, trứng nước, khoai nướng,…

Khung cảnh tuyệt mỹ của Sapa vào mùa đông

Du lịch Sapa chắc chắn không thể thiếu được nền ẩm thực phong phú, đa dạng, đậm đà bản sắc của nơi đây. Trước tiên chắc chắn phải kể đến cá hồi, cá tầm và cá suối vô cùng thơm ngon, thịt chắc và rất ngọt, khác hẳn so với những nơi khác. Bên cạnh đó còn có món gà đen nướng mật ong, loại gà này được người dân nuôi thả trên núi nên thịt cực ngọt, dai, thơm và giàu dinh dưỡng.

Du lịch Đà Nẵng tết 2023

Đà Nẵng sẽ là điểm đến dành cho những du khách thích sự yên bình, đặc biệt là vào dịp tết khi mà lượng khách đến nơi đây chưa quá đông đúc. Với cơ sở hạ tầng cực kì phát triển, quý khách có thể đến Đà Nẵng bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe khách, xe ô tô gia đình, máy bay, tàu hỏa.

Đà Nẵng mang một vẻ đẹp rất riêng khi pha trộn giữa hai phong cách cổ kính và hiện đại. Du khách sẽ đắm mình trong vẻ đẹp truyền thống tại phố cổ hội an, với và sự hiện đại, năng động tại khu vui chơi Bà Nà Hills.

Du lịch Đà Nẵng vào mùa xuân

Nơi đây cũng vô cùng nổi tiếng với những bãi tắm biển xanh cát trắng trải dài như đến tận chân trời. Bãi biển Mỹ Khê được mệnh danh là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn, thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ. Sẽ thật tuyệt nếu được đạp xe bên bờ biển khi hoàng hôn với thời tiết mát mẻ, không gian bình yên, thật thơ mộng làm sao.

Du lịch Đà Lạt tết 2023

Du lịch tết 2023 tại Đà Lạt được đánh giá là khoảng thời gian đẹp nhất của thành phố mộng mơ này bởi đây là thời điểm muôn hoa thi nhau nở rộ, cả thành phố khoác trên mình một diện mạo mới đón tết về. Đến Đà Lạt mùa này du khách có thể thỏa thích check in sống ảo tại các vườn hoa đầy hương sắc như hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu, hoa anh đào,…

Đây cũng chính là thời điểm phù hợp nhất để bạn tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng nơi đây như vẻ đẹp hoang sơ của Hoa Sơn Điền Trang, thưởng thức ẩm thực đường phố tại chợ đêm Đà Lạt, tìm về sự bình yên trong tâm hồn tại Chùa Linh Quy Pháp Ấn – cổng trời Đà Lạt hay Thiền viện Trúc Lâm,…

Đến Đà Lạt không thể không nhắc đến ẩm thực địa phương vô cùng độc đáo tại đây. Đầu tiên phải kể đến là lẩu gà lá é được chế biến từ gà ta nên nước lẩu có hương vị thanh ngọt, thịt gà dai và thơm. Tiếp đến là bánh mì xíu mại với điểm đặc biệt là bát nước chấm có những viên thịt cùng nước sốt béo ngậy rất được yêu thích. Và phải kể đến món kem bơ nổi tiếng tại đây, kem bơ ở đây có vị rất đặc trưng bởi bơ ở đây được trồng rất nhiều cùng với chất lượng bơ rất tốt.

Khung cảnh Đà Lạt khi xuân về

Du lịch tết 2023 dường như đã trở thành xu hướng của các gia đình Việt hiện nay, bởi sau một năm dài làm việc và học tập mệt mỏi họ muốn được có những phút giây nghỉ ngơi, thư giãn một cách trọn vẹn nhất bên gia đình của mình.

Lacatrip.vn